PHIEM DAM ONLINE
11-03-2010
Trang nhất
Tin năm châu
Văn học
Nghệ thuật
Truyện ngắn
Tạp văn
Quán bên đường
Chuyện phiếm
Tham khảo
Sức khỏe
NÓI NHĂNG NÓI CUỘI
Khoa học
Nhân vật
TRANG CỦA BẠN ĐỌC
Đó đây
Bên kia bức màn sắt
Liên hệ
Liên kết website
Tìm kiếm
Thành viên





Bạn quên mật khẩu?
Xem videos HNPĐ
ĐỊA CHỈ CẦN BIẾT...

Xin click vào hình
Uống cà-phê và trà thường xuyên có thể giảm nguy cơ đột quị In E-mail
04/07/2009
 

Views : 251

HealthDay News - Ðây là tin mừng cho những ai thích uống cà-phê hoặc trà: Hai cuộc nghiên cứu mới cho thấy rằng cả hai thức uống này đều có thể làm giảm nguy cơ lên cơn đột quị. Khi mức tiêu thụ cà-phê càng cao thì nguy cơ lên cơn đột quị càng giảm, theo lời Bác Sĩ David Liebeskind, tác giả của một cuộc nghiên cứu vE1 cà-phê và cũng là giáo sư khoa thần kinh tại trường đại học University of California, Los Angeles.

Bác Sĩ Liebeskind đã lượng giá sự liên quan giữa tiêu thụ cà-phê và chứng đột quị bằng cách khảo sát những số liệu từ cuộc nghiên cứu toàn quốc về sự liên hệ giữa dinh dưỡng và sức khỏe tên là “Third National Health and Nutrition Examination Survey,” được thi hành từ năm 1988 tới năm 1994. Ông chú trọng vào 9,384 người trên 40 tuổi thường xuyên uống cà-phê. Trong số đó có 500 người (tức là khoảng 5%) được bác sĩ cho biết họ đã lên cơn đột quị. Và 2,793 người (tức là 29.8%) đã báo cáo họ có triệu chứng về đột quị hoặc “tiểu đột quị” (mini-stroke: cơn đột quị nhẹ vì động mạch tạm thời bị ngh n).
Khi xét tới sự liên hệ giữa đột quị và tiêu thụ cà-phê, Bác Sĩ Liebeskind nhận thấy mức uống cà-phê của những người nói trên càng cao thì họ càng giảm nguy cơ lên cơn đột quị hoặc tiểu đột quị. Ông nhận thấy những người uống từ 6 li cà-phê trở lên mỗi ngày thì có 2.9% nguy cơ đột quị, trong khi những người chỉ uống 1 hoặc 2 li mỗi ngày thì có tới 5% nguy cơ.
Những kết quả nghiên cứu đã được trình bày trong cuộc hội thảo 2009 International Stroke Conference ở San Diego của hiệp hội American Stroke Association hôm 19 Tháng Hai.
Cuộc khảo sát về cà-phê mới nhất này đã được thi hành hầu như đồng thB Bi với một cuộc nghiên cứu đã xuất bản trong số Tháng Hai 2009 của đặc san Circulation (Tuần Hoàn). Cuộc khảo sát này nhận thấy những phụ nữ không hút thuốc lá tiêu thụ cà-phê trong thời gian lâu dài thì giảm nguy cơ lên cơn đột quị. Ðể đi tới kết luận đó, các nhà nghiên cứu đã theo dõi hơn 83,000 phụ nữ không có tiểu sử liên quan tới đột quị, bệnh tim, tiểu đường, hoặc ung thư, đã tham gia một cuộc khảo sát trong năm 1980.
Họ nhận thấy nguy cơ đột quị giảm 20% cho những phụ nữ uống từ 4 li cà-phê trở lên mỗi ngày, và giảm 12% cho những bà đã uống từ 5 tới 7 li cà-phê mỗi tuần lễ.
Những người thường xuyên uống trà cũng được20hưởng những phúc lợi tương tự, theo một cuộc nghiên cứu cũng được trình bày tại cuộc hội thảo nói trên ở San Diego.
Những người uống từ 3 li trà trở lên mỗi ngày thì giảm được 21% nguy cơ lên cơn đột quị so với những người chỉ uống 1 li mỗi ngày, theo cuộc nghiên cứu của Bác Sĩ Lenore Arab, giáo sư y khoa tại trường đại học University of California, Los Angeles. Bà đã thi hành một cuộc phân tích qui mô, bao gồm kết quả từ 9 cuộc nghiên cứu liên quan tới 4,378 ca đột quị trong số hơn 194,000 người, đa số ở Á Châu. Những người này thường xuyên uống trà đen và trà xanh, trong đó có chứa chất caffeine giống như cà-phê.
Bác Sĩ Arab nói rằng kết quả từ cu=E 1c phân tích của bà cho thấy mức tiêu thụ trà càng cao thì nguy cơ đột quị càng giảm, và “chúng tôi nhận thấy trong mọi cuộc nghiên cứu đều có sự liên hệ như vậy.”
Tuy nhiên, bà nói thêm rằng người ta chưa biết rõ tại sao sự tiêu thụ trà giúp giảm nguy cơ đột quị. Một số người cho rằng có lẽ vì trà có hiệu ứng chống viêm sưng. Trong trà đen và trà xanh có một chất amino acid tên là theanine, có lẽ chất này giúp bảo vệ bộ óc.

.


Phản hồi của độc giả  
 

 

Chưa có ý kiến nào cho bài viết này.

Hãy cho biết ý kiến của bạn. Vui lòng click vào đây



mXcomment  © 2007-2010 - visualclinic.fr
License Creative Commons - Some rights reserved
< Trước   Tiếp >

10 bài viết được xem nhiều nhất
Hình ảnh & Sự kiện
Địa lý
Lịch sử
Văn học Trung Quốc
Tôn giáo
Chăn gối
Điển tích văn học
Thế sự ngược xuôi
Rừng cười
ĐỊA CHỈ CẦN BIẾT
Cổ thi
Vườn hồng
Góc tối
Nghe nhạc
Xe cán chó
Thơ biếm
Dĩ thực vi tiên
Tin tức mới nhất
HỒ SƠ ĐEN

Vũ Công Dân K23/ĐL
Bàn ra tán vào
Xe Tăng Cán Chó: Hề...
Xin miễn
Đọc bài này quả thật xe cán...
11/03/10 16:35 Đọc tiếp...
Viết bởi Cậu Bảy

Lê Thị Công Nhân _...
Trịnh Hội và những ý thức...
Hãy để cho TH nói, dù sao Cậu...
11/03/10 16:15 Đọc tiếp...
Viết bởi Khách Quan

Lê Thị Công Nhân _...
tâm tình cùng Trịnh Hội
Trịnh Hội ạ, Cả 1 chế độ...
11/03/10 15:51 Đọc tiếp...
Viết bởi huyen ngu

Lê Thị Công Nhân _...
trịnh Hội là tên du côn.
Bạn Đăng không nên dùng những...
11/03/10 15:42 Đọc tiếp...
Viết bởi Trần Đăng

USS Midway mở khu triển...
Master of Sciense
Anh bạn USS San Diego nhầm rồi,...
11/03/10 15:22 Đọc tiếp...
Viết bởi Hùng

USS Midway mở khu triển...
Tổ Chức Ké
Trần Sơn ở Mỹ bao nhiêu năm...
11/03/10 13:20 Đọc tiếp...
Viết bởi USS San Diego

USS Midway mở khu triển...
Nhắn anh Phùng Quang
Nhắn anh Phùng Quan, Muốn tham...
11/03/10 12:39 Đọc tiếp...
Viết bởi Trần Sơn

USS Midway mở khu triển...
30-4-1975
thua anh ngay 28-4 vao luc 10 gio dem...
11/03/10 11:27 Đọc tiếp...
Viết bởi Ms PHUNG QUANG

Một câu nói thách thức...
Mõm môi của Việt Cộng
Mõm,môi Cộng phỉ thúi...
11/03/10 10:27 Đọc tiếp...
Viết bởi SR

Chạm trán với kẻ vô...
Liêm Liếm
Thiến heo, chăn vịt,thợ...
11/03/10 10:08 Đọc tiếp...
Viết bởi SR

Thăm dò ý kiến:
Bạn quan tâm đến tin tức thuộc lĩnh vực?